เพจ รั้วของชาติ เผยสาเหตุที่นักบินไม่ดีดตัว

อาลัยทหารกล้า “ผู้พันแอร์” …เพจ รั้วของชาติ เผยสาเหตุที่นักบินไม่ดีดตัวออกจากเครื่องบินกริพเพน เมื่อรู้ว่าเครื่องเกิดขัดข้อง

ถือเป็นโศกนาฏกรรมสลดรับวันเด็ก เมื่อเครื่องบินกริพเพน ของกองทัพอากาศ ตกขณะโชว์บินผาดแผลงในวันเด็กที่หาดใหญ่ ส่งผลให้นาวาอากาศตรี ดิลกฤทธิ์ ปัถวี นักบินเสียชีวิต สร้างความโศกเศร้าให้กับครอบครัว และผู้ร่วมชมการแสดงเป็นอย่างมาก

เฟซบุ๊ก รั้วของชาติ ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีการดีดตัวของนักบิน ที่หลาย ๆ คนสงสัย เนื่องจากนักบินจะต้องรู้ความผิดปกติของเครื่อง และสามารถดีดตัวออกมาได้ แต่ทำไม นาวาอากาศตรี ดิลกฤทธิ์ ปัถวี ถึงไม่ทำเช่นนั้น…

โดยข้อความทั้งหมด มีดังนี้

หลายคนสงสัยว่าทำไมนักบินไ

ม่ดีดตัว จริง ๆ นักบินเขารู้ความผิดปกติของเครื่องอยู่แล้ว และดีดตัวทันแน่นอน แต่ที่เขาไม่ดีดตัวออกเพราะถ้าดีดตัวไปแล้วด้านล่างมีประชาชนอยู่ แล้วเกิดความเสียหายต่อประชนเขาจะประคองเครื่องบินให้ออกห่างมากที่สุด เหตุการณ์แบบนี้ไม่ใช่เหตุการณ์แรก เคยมีมาแล้วที่นักบินไม่ดีดตัวเพราะจะตกใส่บ้านเรือน นี่แหละที่เราเชื่อกันว่าทหารยอมตายเพื่อประชาชน…

อย่างไรก็ดี เมื่อข้อความถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยบอกว่าสมกับเป็นวีรบุรุษทการกล้าของประชาชนอย่างแท้จริง

 




https://www.facebook.com/LikeSoldierThailand/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *